บทที่ 1    
                                        ภาพรวมเกียวกับการตลาด

   




1.วิวัฒนาการทางการตลาด เริ่มต้นโดยการใช้ของแลกของ สิ่งที่นำมาเป็นสื่อกลางในการเปลี่ยนคือ เบี้ย และเปลี่ยนมาเป็นโลหะ ธนบัตร บัตรเครดิตเรื่อยมาตามยุค
      2.. ความหมายของการตลาด หมายถึง การดำเนินกิจกรรมต่างๆ ทางธุรกิจ เกี่ยวกับสินค้าและบริการ จากผู้ผลิตไปสู่ผู้บริโภคเพื่อให้เกิดความพึงพอใจและเกิดผลกำไร
      3.วิวัฒนาการของแนวความคิดทางการตลาด ตั้งแต่ 1.0-4.0 เกิดขึ้นมาจาก 6 ยุคดังนี้




4.ความสำคัญของการตลาด ให้ความสำคัญต่อตัวบุคคลหรือผู้บริโภค และตัวองค์กรหรือบริษัท รวมไปถึงในตัวประเทศด้วย เพราะถือว่าการตลาดเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
5.หน้าที่ทางการตลาด ประกอบไปด้วย 3 หัวข้อหลักๆ คือ
            การวางแผน
            การปฏิบัติการทางการตลาด
            การประเมินผล

6.ส่วนประสมทางการตลาด สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ฝั่งดั้งนี้





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conceptual Framework บทที่ 11 Strategic Marketing

GAP Model