บทที่ 10
การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่
ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด(Promotion Mix)
1.การโฆษณา(Advertising)
2.พนักงานขาย(Personal Selling)
3.การส่งเสริมการขาย(Sales Promotion)
4.การประชาสัมพันธ์(Publicity)
5.การตลาดทางตรง(Direct Marketing)
การเปลี่ยนแปลงทางการตลาด
สื่อโฆษณามีรูปแบบหลากหลายมากขึ้น
สินค้ามีรายละเอียดและความหลากหลายมากขึ้น
ฐานข้อมูลทางการตลาดเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว
Agency มีภาระความรับผิดชอบมากขึ้น
มีการเปลี่ยนแปลงการจ่ายค่าตอบแทนให้กับ Agency
Internet มีการเจริญเติบโตที่รวดเร็ว
หลักการของ IMC
1.เริ่มต้นที่ลูกค้า
2.ใช้การติดต่อสื่อสารหลายรูปแบบ
3.ติดต่อสื่อสารทั้งที่ใช้สื่อและไม่ใช้สื่อ
4.สร้างการสื่อสารแบบสองทางกับลูกค้า
5.ใช้IMCให้สอดคล้องกับ4P.(Product

   Price, Place, Promotion )

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conceptual Framework บทที่ 11 Strategic Marketing

GAP Model