บทที่ 9
สถานที่ ช่องทางการจัดจำหน่าย
และการกะจายสินค้า
และการกะจายสินค้า
ความหมายของช่องทางการจัดจำหน่าย หมายถึง กลุ่มองค์กรอิสระที่ช่วย
อำนวยการขนย้ายแลกเปลี่ยนสินค้าจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค หรือผู้ใช้ทางอุตสาหกรรม
หน้าที่ในช่องทางการจัดจำหน่าย
1. หน้าที่ทางด้านวิจัย
2. หน้าที่ด้านการส่งเสริมการตลาด
3. หน้าที่ทางด้านการติดต่อ
4. การคัดเลือกและการจัดสรรสินค้า
- การคัดเลือกและรวบรวม
- การรวบรวม
- หน้าที่จัดสรร
- การสร้างส่วนผสมของสินค้า
5. หน้าที่ทางด้านการต่อรอง
6. หน้าที่การขนส่งและการเก็บรักษา
7. หน้าที่ด้านการเงิน
8. หน้าที่รับภาระความเสี่ยง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น