บทที่ 9
สถานที่ ช่องทางการจัดจำหน่าย
และการกะจายสินค้า
ความหมายของช่องทางการจัดจำหน่าย หมายถึง กลุ่มองค์กรอิสระที่ช่วย
อำนวยการขนย้ายแลกเปลี่ยนสินค้าจากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค หรือผู้ใช้ทางอุตสาหกรรม
หน้าที่ในช่องทางการจัดจำหน่าย
1.  หน้าที่ทางด้านวิจัย
2.  หน้าที่ด้านการส่งเสริมการตลาด
3.  หน้าที่ทางด้านการติดต่อ
4.  การคัดเลือกและการจัดสรรสินค้า
     -  การคัดเลือกและรวบรวม
     -  การรวบรวม
     -  หน้าที่จัดสรร
     -  การสร้างส่วนผสมของสินค้า
5.  หน้าที่ทางด้านการต่อรอง
6.  หน้าที่การขนส่งและการเก็บรักษา
7.  หน้าที่ด้านการเงิน
8.  หน้าที่รับภาระความเสี่ยง



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conceptual Framework บทที่ 11 Strategic Marketing

GAP Model