บทที่ 8
การตั้งราคา และ
นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา
การตั้งราคา และ
นโยบายและกลยุทธ์การตั้งราคา
ความหมาย หมายถึงมูลค่าของสินค้าหรือ บริการที่สามารถวัดได้โดยรูปของจำนวนเงินเพื่อก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนหรือโอนย้ายกรรมสิทธิในสินค้าและบริการ
ความสำคัญของราคา เกิดรายได้จากการขาย เกิดกำไร ขยายกิจการ เพิ่มการผลิต/จ้างงานเพิ่ม ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
วัตถุประสงค์ในการตั้งราคาเพื่อผลตอบแทนในรูปของกำไร กำไรตามเป้าหมายที่กำหนด กำไรสูงสุด กำไรในระดับที่พอใจ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น