บทที่ 6
การวิจัยตลาด
การวิจัยตลาด
ความหมายของการวิจัยตลาด หมายถึง การรวบรวม บันทึก และวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดของสินค้าและบริการต่าง ๆ อย่างมีระเบียบแบบแผน
ขั้นตอนการวิจัยตลาด
I) การกำหนดปัญหาและวัตถุประสงค์
II) การจัดเตรียมและการออกแบบการวิจัย
III) การรวบรวมข้อมูล
IV) การประมวลและแปรความหมายข้อมูล
V) การจัดเตรียมรายงานและการนำเสนอ
VI) การติดตามผลการวิจัย
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น