บทที่ 6
การวิจัยตลาด
ความหมายของการวิจัยตลาด หมายถึง การรวบรวม บันทึก และวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดของสินค้าและบริการต่าง ๆ อย่างมีระเบียบแบบแผน
ขั้นตอนการวิจัยตลาด
I)          การกำหนดปัญหาและวัตถุประสงค์
          II)   การจัดเตรียมและการออกแบบการวิจัย
          III)  การรวบรวมข้อมูล
          IV)  การประมวลและแปรความหมายข้อมูล
          V)    การจัดเตรียมรายงานและการนำเสนอ
          VI)  การติดตามผลการวิจัย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conceptual Framework บทที่ 11 Strategic Marketing

GAP Model