Conceptual Framework บทที่ 6 Advertising
โดยสรุปผู้วิจัยให้ความหมายของการโฆษณา คือ การสื่อสารในรูปแบบต่างๆ โดยผู้ส่งสารไปยังผู้รับสาร เพื่อกระตุ้นผู้รับสาร เกิดความสนใจในสินค้าหรือบริการ เพื่อเป็นการส่งเสริมในด้านการจำหน่ายสินค้าและบริการ ซึ่งนำเสนอข้อดีหรือคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มผู้บริโภคโดยใช้วิธีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการผ่านสื่อต่างๆ
จากการทบทวนบทความ 5 บทความ จะพบว่า ตัวแปรที่ส่งผลกระทบต่อการโฆษณา มีดังนี้
1. ผู้ส่งสาร (Sender)
2. ข้อมูล (Informativeness)
3. แรงจูงใจ (Incentive)
4. ความน่าเชื่อถือ (Credibitity)
5. ความชัดเจน (Clarity)
1. ผู้ส่งสาร (Sender)
2. ข้อมูล (Informativeness)
3. แรงจูงใจ (Incentive)
4. ความน่าเชื่อถือ (Credibitity)
5. ความชัดเจน (Clarity)
6. ผู้รับสาร (Receiver)
เครดิต : นิตยา แสงดี
เครดิต : นิตยา แสงดี
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น